Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Sublime Text - Công cụ thiết kế Web Chuyên Nghiệp

     Nói về công cụ lập trình thiết kế web hiện nay thì có khá nhiều công cụ lập trình từ đơn giản đến phức tạp, nổi bật nhất là Notepa++, Adobe dreamweaver; Netbean; PHP Desginer… và nhiều công cụ khác. Tuy nhiên, đây là những công cụ hầu như những nhà thiết kế website đều biết. Còn những công cụ sau thì sao. Sau đây, công ty mình sẽ chia sẻ cùng các nhà lập trình công cụ mới nhất cho thiết kế website đó là Sublime Text.

Sublime Text là gì?

    Sublime Text  là một trong những công cụ dùng để viết code php, html, và các ngôn ngữ lập trình khác,… Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với Notepad++ (plus). Ngoài các tính năng như tự hiển thị màu code cho dễ xem như notepad++ thì Sublime Text còn hỗ trợ nhiều plugin để viết code nhanh, nhắc code,…
Sublime Text - Công cụ thiết kế Web chuyên nghiệp

Ưu điểm của Sublime Text:

- Có phí nhưng dùng thử vô thời hạn. Sau khoảng 20 lần Save sẽ hiện ra thông báo nhắc bạn mua bản chính thức nhưng bạn có thể bỏ qua và tiếp tục sử dụng bình thường.
- Nhẹ, khởi động nhanh, tốn ít tài nguyên so với việc mở các IDE hay các trình soạn thảo như Eclipse, IAR......
- Nhiều tính năng hữu ích cho việc soạn thảo code.
- Hỗ trợ nhiều plugin
- Giao diện đơn giản, tinh tế, có sẵn và hỗ trợ cài đặt nhiều theme. 

Một số tính năng của Sublime Text : 

 1. Command Palette (Ctr + Shift + P):

     Cho phép truy cập nhanh các menu, ứng dụng của Sublime Text như: Lưu file, đóng cửa sổ, chọn ngôn ngữ lập trình ...
     Ưu điểm của hộp truy cập nhanh này đó là bạn có thể gọi lệnh mà không cần phải nhớ câu lệnh, chỉ cần nhớ một số chữ cái trong câu lệnh đó. Ví dụ, mình muốn đặt ngôn ngữ lập trình đang soạn thảo là C, bạn có thể dùng câu lệnh: Set: Syntax: C, gõ vào ô tìm kiếm SSC để truy cập nhanh câu lệnh này.

   Khi cài đặt thêm các Plugin cho Sublime, Command Palette cũng cho phép bạn truy cập nhanh các câu lệnh của Plugin đó.

2. Đến dòng tương ứng
 
   Giả sử khi biên dịch, trình biên dịch của bạn báo lỗi ở một dòng nào đó và bạn đang mở file tương ứng bằng Sublime Text, cách rất nhanh và thuận tiện đó là sử dụng chức năng Goto Anything và gõ vào ": [dòng muốn đến]".

   Ngoài ra bạn cũng có thể:

- Gõ một phần của tên file để tìm kiếm và mở file.
- Gõ @ và tên method để chuyển đến method đó.
- Gõ # để tìm kiếm một từ trong file.

3.  Gõ lệnh Python ngay trên Sublime Text.

    Sublime Text hỗ trợ Python rất tốt. Trong lúc làm việc với vi điều khiển chắc chắn không ít lần các bạn phải đau đầu tính toán, chuyển đổi thập phân, nhị phân, ,bát phân ... và Calculator của Windows thật sự hữu dụng cho đến khi mình phát hiện ra Python trên Sublime Text .
    Để thực hiện điều này, bạn mở Console của ST lên (Ctrl + `) và thử gõ vào một phép tính: ví dụ: 3/2 và enter... boom 1.5


Chi tiết lên hệ :

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Trực Tuyến Việt Nam
Địa Chỉ: 192, Tổ 4, P.Tân Thịnh, TP Thái Nguyên
TEL: 0987368182
Đăng bởi : Thiết Kế Web Đà Nẵng - Công Ty Thiết Kế Website Đà Nẵng OSVN


 

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 nhận xét:

  1. HTSolution dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
    78th Thăng Long - P.4 - Q.Tân Bình - TP.HCM
    (08) 6267 3377 (Anh Hoàng)
    Nếu bạn nào có nhu cầu thiết kế web hãy click vào đây để biết thêm chi tiết nhé.
    phần mềm quản lý nhà hàng siêu lợi nhuận

    thiết kế web du lịch chuẩn SEO

    Trả lờiXóa
  2. lúc nhắt tới sản phẩm xông hơi bạn không thể không nhắc đến ứng dụng của hai sản phẩm máy khuếch tán và phòng xông hơi. Về công dụng của hai mẫu thiết bị xông hơi trên mang lại cho bạn ứng dụng an toàn cho sức khỏe và không gian bạn sống:

    - Máy xông tinh dầu: Đây là mẫu sản phẩm chức năng để khuếch tán tinh dầu tạo hương thơm cho không gia dùng. với sản phẩm máy xong itnh dầu dùng nhiều có thể phòng ngủ, phòng khách, xe hơi hay nơi công cộng...bạn tìm hiểu chi tiết tại đây:https://banmuamaykhuechtantinhdau.blogspot.com/. năm bắt phổ biến hơn về những điều về thiết bị xông hơi này đây.

    - Phòng xông hơi chắc không quá xa lạ đối vào với chúng ta hiện cấc kiểu phòng xông hơi như đá muối, ướt, khô, hồng ngoại áp dụng cho gia đình hay tại các địa điểm spa. mang lại cho bạn không gia dùng xông hơi chăm sóc sức khỏe hiệu quả.Nếu bạn có yêu cầu làm phòng xông hơi gia đình xem tại đây: https://thietkelapdatphongxonghoi.blogspot.com/ để biêt thêm thông tin lắp đặt áp dụng phòng xông hơi trên.

    Ngoài phòng xông hơi có thể sủ dụng kết hợp vào với máy xông hơi. cho nên lựa chọn được sản phẩm phòng xông hơi được lựa chọn sử dụng rộng rãi Bây giờ.

    Bạn phân tích nhieuf thông tin hơ tại website: https://lapdatphongxonghoibinhan.blogspot.com/

    Trả lờiXóa