Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Firebug - Công cụ hữu ích cho thiết kế Website

Giới  thiệu chung:

     Firebug là một plugin của FireFox rất hữu ích và hỗ trợ rất tốt đối với các Web Designer trong việc debug Javascript, chỉnh sửa giao diện và css. Ngoài ra với Firebug bạn có thể đo được tốc độ tải của từng thành phần trong một website. Là một người thiết kế website chuyên nghiệp thì đây là công cụ không thể thiếu đối với bạn. Tất nhiên là để có thể sử dụng được Firebug thì bạn phải download và cài đặt Firefox trước tiên.
      Sau đó bạn chỉ việc vào đường dẫn này https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/1843 và bấm vào download để tiến hành install Firebug vào Firefox.
Firebug - Công cụ hữu ích cho thiết kế Website

      Nếu bạn chưa vừa lòng về website mình đã thiết kế thì đây có lẽ là một công cụ cực kỳ tuyệt với. Firebug là một Extension của Firefox giúp bạn xem, chỉnh sửa các đoạn code HTML, CSS của một trang web bất kỳ và hơn nữa, Firebug còn giúp bạn xem ngay kết quả khi vừa chỉnh sửa xong. Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ các hoạt động và thay đổi của ngôn ngữ web một cách nhanh chóng.
       Với giao diện đơn giản, tuy không phải là một công cụ thiết kế web chuyên nghiệp nhưng Firebug cũng sẽ giúp bạn khá nhiều trong công việc thiết kế web của mình đấy.

    Các bạn cũng có thể xem thêm một số công cụ thiết kế web như:
- Sublime Text
- Notepad++
- NetBean IDE
    Sau đây, thiết kế web Đà Nẵng sẽ giới thiệu cho các bạn một số tính năng của Firebug :

Các tính năng của Firebug :

1. Luôn ở dịch vụ của bạn :

    Bạn có thể mở  Firebug trong một cửa sổ riêng biệt, hoặc là một thanh ghi ở dưới cùng của trình duyệt của bạn. Firebug cũng cung cấp cho bạn các công cụ kiểm soát lỗi một cách tốt hơn cho trang web mà bạn đang thiết kế.

2. Kiểm tra và chỉnh sửa HTML :

     Firebug làm cho vấn đề này trở nên đơn giản hơn bởi nó tìm được ngay cả các phần tử HTML nằm chôn sâu trong trang. Một khi bạn đã tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm thì Firebug cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin và cho phép bạn chỉnh sửa HTML trực tiếp.

3. Tinh chỉnh CSS để hoàn thiện :

     Tab Firebug của CSS cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn cần biết về các phong cách trong trang web của bạn, và nếu bạn không thích những gì nó nói cho bạn, bạn có thể thực hiện thay đổi và xem hiệu quả của chúng ngay tức thì.

4. Hình dung số liệu CSS :

      Khi hộp CSS của bạn không xếp hàng một cách chính xác, điều này khó có thể hiểu tại sao. Hãy dùng Firebug như đôi mắt của bạn và nó sẽ đo lường, minh họa tất cả các hiệu số, lợi nhuận, đệm và kích cỡ cho bạn.  

5. Gỡ lỗi và hồ sơ JavaScript :

       Firebug bao gồm một trình gỡ lỗi JavaScript mạnh mẽ cho phép bạn tạm dừng thực hiện bất cứ lúc nào. Nếu mã của bạn có chút chậm chạp thì hãy sử dụng hồ sơ JavaScript để đo lường hiệu suất và tìm tắc nghẽn nhanh chóng. 

6. Nhanh chóng tìm thấy lỗi :

      Khi mọi thứ đi sai, Firebug cho phép bạn biết ngay lập tức và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và hữu ích về các lỗi trong JavaScript, CSS và XML.

     Firebug có rất nhiều khả năng để phát triển web bởi nó cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để điều chỉnh nó cho nhu cầu của bạn.

 Các tab chính của Firebug bao gồm :

1. Console: Thể hiện các thông số chạy nền như javascript, XML, HTTP Request... và các thông báo lỗi, warning. Bạn muốn hiển thị thông số nào thì có thể chọn phần Option nằm ở góc bên phải của tab này và check vào phần muốn hiển thị.
2. HTML: Thể hiện các thành phần HTMLCSS.
3. CSS: Các thành phần CSS của website.
4. javascript: Các thành phần javascript.
5. DOM: Các đối tượng của website.
6. NET: Thông tin các file liên quan được sử dụng cho trang web như: tên file, domain, thời gian load, thứ tự load.
   
     Firebug là một tiện ích mã nguồn mở cung cấp cho các nhà thiết kế web những công cụ mạnh mẽ để kiểm tra(inspect) và gỡ lỗi(debug) 1 bản thiết kế web. Nó có thể giúp bạn tìm ra những style CSS ảnh hưởng đến một số thành phần của web (trong trường hợp bạn đang gặp rắc rối với một style rule không đúng, làm ảnh hưởng đến layout của web), kiểm tra mô hình các đối tượng văn bản (DOM) để tìm hiểu về cấu trúc của trang web, xác định các thuộc tính như màu sắc, độ rộng, chiều cao của HTML và nhiều thứ khác nữa.

Chi tiết lên hệ :

Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Trực Tuyến Việt Nam
Địa Chỉ: 192, Tổ 4, P.Tân Thịnh, TP Thái Nguyên
TEL: 0987368182
Đăng bởi : Thiết Kế Web Đà Nẵng - Công Ty Thiết Kế Website Đà Nẵng OSVN


     
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét:

  1. Công Ty TNHH HTSolution với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, dịch vụ gia công phần mềm theo yêu cầu, dịch vụ nâng cấp và chỉnh sửa websitewebsite tại:
    Địa chỉ: 78th Thăng Long - P.4 - Q.Tân Bình - TP.HCM
    Điện thoại: (08) 6267 3377 (Anh Hoàng)
    Email: Info@htsolution.vn
    Nếu bạn nào có nhu cầu thiết kế web hãy liên hệ trực tiếp or ckic vào đây nhé.

    Trả lờiXóa