Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Làm thế nào để chọn theme phù hợp với blog WordPress của bạn?

     Có khoảng 10.000 theme có sẵn cho WordPress. Một số trong số đó là theme free (miễn phí) và phần còn lại là theme premium (trả phí). Bạn phải chọn được một theme hoàn hảo trong số đó cho blog WordPress của mình.
     Chọn một theme WordPress không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là với người mới, những người đã chỉ mới bắt đầu viết blog. Hầu hết trong số họ bị lẫn lộn giữa theme free và theme premium.
     Khi nói đến việc chọn theme phù hợp, tôi luôn luôn thích premium WordPress theme. Free WordPress theme tốt đơn giản chỉ vì bạn không cần phải bỏ ra một xu nào để sở hữu nó. Mặt khác, bạn phải trả tiền cho các premium theme.
     Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng blog để sử dụng với mục đích cá nhân hoặc cho vui thì bạn có thể xem xét sử dụng các theme miễn phí. Nhưng khi bạn muốn xây dựng một blog doanh nghiệp và bạn thực sự nghiêm túc về việc viết blog thì bạn nên dành ra một số tiền cho các theme trả phí.
     Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ một số điều cần suy nghĩ trước khi chọn một theme phù hợp với blog Wordpress của bạn.
1. Liên quan đến niche của bạn
Chọn theme WordPress có liên quan với niche của bạn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chọn một theme nhiếp ảnh cho blog công nghệ của bạn? Độc giả sẽ bị nhầm lẫn về niche của bạn. Vì vậy, tôi luôn luôn khuyến khích việc lựa chọn một giao diện phù hợp với niche của bạn.

2. Thiết kế đơn giản
Ấn tượng đầu tiên thường là ấn tượng nhất.
Ok, không phải luôn luôn, nhưng là phần lớn. Trước khi đọc bài viết của bạn, khách truy cập sẽ quan sát thiết kế của bạn. Nếu nó có vẻ tốt, họ sẽ ghé thăm blog của bạn một hoặc nhiều lần nữa.
Nếu blog của bạn là về công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội, hướng dẫn… thì hãy chọn một theme có phong cách chuyên nghiệp. Còn nếu bạn tạo blog chỉ để cho vui thì bạn có thể chọn một theme vui nhộn và sôi nổi.

3. Thân thiện với SEO
Bất cứ khi nào bạn bắt đầu xây dựng một blog mới, bạn luôn muốn mọi người tìm thấy blog của bạn một cách dễ dàng. Một trong những cách tốt nhất mà họ có thể tìm thấy bạn là qua các công cụ tìm kiếm. Để làm cho điều đó xảy ra, bạn phải chọn một theme thân thiện với SEO.
Hầu hết các premium WordPress theme đều thân thiện với SEO. Trên thực tế chúng ta có thể làm cho nó thân thiện với SEO bằng cách sử dụng plugin (SEO by Yoast chẳng hạn). Vì vậy, bạn không cần phải quan tâm nhiều về các tính năng SEO. Tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra thời gian load của các theme, tính năng SEO đi kèm và xem xét đánh giá của các khách hàng đã sử dụng nó.

4. Khả năng tương thích trình duyệt web
Hãy chắc chắn rằng theme mà bạn đã lựa chọn tương thích với tất cả các trình duyệt web. Nhiều người vẫn còn sử dụng Internet Explorer. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua nó.
Tốt nhất là bạn nên lựa chọn những theme đạt tiêu chuẩn W3C, có nghĩa là nó không phụ thuộc vào trình duyệt – cho dù là Chrome, Firefox, Safari hay Internet Explorer thì trang web của bạn đều có thể hiển thị hoàn hảo.

5. Responsive Design
Không phải tất cả các khách truy cập của bạn đều sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để truy cập web. Có rất nhiều máy tính bảng và các thiết bị di động hiện đại và họ có thể sử dụng nó. Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng theme sẽ làm việc với bất cứ thiết bị nào.
Giao diện responsive là một giải pháp đơn giản và nhẹ nhàng giúp trang web hiển thị tốt trên nhiều kích cỡ màn hình, độ phân giải màn hình và nền tảng.

6. Điều hướng tốt
Khả năng điều hướng là một trong những phần quan trọng của trang web. WordPress template có sẵn với nhiều bố cục và các cột khác nhau. Bạn phải chọn một giao diện cung cấp khả năng điều hướng dễ dàng.

7. Bảng điều chỉnh tùy chọn
Hãy chắc chắn rằng theme có một bảng điều khiển tùy chọn (Options Panel) tốt. Nó cho phép bạn tùy chỉnh blog một cách dễ dàng ngay cả khi bạn không có chút kiến ​​thức nào về PHP và CSS.
Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra xem theme đó có bao nhiêu tùy chọn cần thiết cho bạn.

8. Hỗ trợ
Nếu bạn không giỏi trong việc coding bạn có thể cần hỗ trợ từ nhà phát triển theme để làm cho blog của bạn tốt hơn. Hầu hết các premium WordPress theme đều cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được hỗ trợ trọn đời từ nhà phát triển.
Trên đây là những yếu tố quan trọng nhất bạn nên xem xét trước khi lựa chọn một theme. Bạn không thể nhận được tất cả các tính năng tôi đã đề cập trong các theme Wordpress miễn phí. Nhưng tôi khá chắc chắn bạn sẽ nhận được những tính năng đó trong các theme cao cấp.
mình có thể giới thiệu đến các bạn một số theme đẹp chất lượng, các bạn tham khảo tại One Page wordpress themes
Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

4 nhận xét:

  1. Trời ơi bạn biết gì chưa? cong ty thiet ke web đây chính xác là nơi bạn đến rồi phan mem quan ly nha hang đúng vậy chỉ có nơi đây thiet ke website gia re họ luôn mang đến sự hoàn hảo và chất lượng can lam web nếu bạn cầu hãy đến với họ ngay đi nang cap web đừng lo lắng và chần chừ họ luôn giữ đúng uy tín của mình. phan mem quan ly quan cafe điều đó là rất tốt bởi không một nơi nào có thể tốt hơn thiet ke wwebsite chuyen nghiep sự tận tình chu đáo thì làm sao kể nổi nhỉ.? có lẽ đó là tất cả thiet ke web là nơi mà bạn đang mong ước, và giờ đây đó đã là sự thật.

    Trả lờiXóa
  2. Khách sạn Furama Resort Đà Nẵng khách sạn 5 sao cao cấp
    Đi vi vu đến Đà nẵng ở khách sạn Premier Village Đà Nẵng Resort
    Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury Đà Nẵng của tập đoàn Vingroup
    Khách sạn Hyatt Regency Đà Nẵng giá phòng tốt, book nhanh
    Khu nghỉ dưỡng cao cấp Pullman Danang Beach Resort
    Novotel Đà Nẵng Khách sạn cao cấp bên sông Hàn thơ mộng
    LOA LOA : Đặt phòng Sandy Beach Resort Đà Nẵng
    Khách sạn có bể bơi trên nóc nhà đầu tiên tại Việt Nam tại A La Carte Đà Nẵng
    Bana Hills Mountain Resort : Khách sạn trên đỉnh Bà Nà.
    VNA Holidays gói du lịch giá tốt.

    Trả lờiXóa
  3. Nước mắm Diêm Điền là loại nước mắm ngon có tiếng tại Vịnh Bắc Bộ với độ đạm cao đã được bình chọn bởi người tiêu dùng.
    website: http://nuocmamdiemdien.net/

    Trả lờiXóa
  4. Vận tải con thoi là một công ty vận tải uy tín chở hàng hỗ trợ bốc dỡ hàng tốc hành gọn gàng mọi khu vực, dịch vụ chành xe đi đà nẵng chúng tôi xe giao nhận 24/24 mọi lúc mọi nơi, nhiều trường hợp những khách hàng muốn giao nhận gấp kịp tiến độ; vận tải hàng hóa bắc nam xe tải mới 100% bảo đảm an toàn gửi hàng đi đà nẵng, tài xế xe chuyên môn cao nhiều thông thuộc đường, nhiệt huyết tâm huyết với các tuyến đường nội thành van tai tuyến đường nội thành chạy đủ tải không chạy nhanh vượt tốc độ, hỗ trợ quý khách sắp xếp hàng xếp hàng nhanh nhằm phục vụ khách hàng toàn diện và tốt nhất, Công ty TNHH Vận tải Con thoi cung cấp dịch vụ chở hàng chành xe nha trang, dịch vụ chở hàng trọn gói từ đóng gói, lắp đặt, bốc dỡ đồ điện tử cho đến gọi xe lên hàng sắp xếp gửi hàng đi nha trang, gửi hàng đi hưng yên, gửi hàng đi phú quốc, vận chuyển hàng đi nha trang. Ngoài ra, con thoi còn có các dịch vụ: gửi hàng đi huế, gửi hàng đi thanh hóa, vận chuyển hàng đi campuchia, gửi hàng đi campuchia, gửi hàng đi lào, vận chuyển hàng đi lào, gửi hàng đi quảng ninh.

    Trả lờiXóa