Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Cài themes, Plugin cho WordPress

Plug-in là gì?

Plug-in đơn giản là những tính năng chúng ta thêm vào cho trang web. Giống như Firefox cũng cần phải có thêm 1 số tính năng tiện ích giúp chúng ta … Nói chung, VBB có Hack Mod thì WordPress có Plug-in.

Cài đặt Plug-in như thế nào?

Bước 1: Trước tiên, các bạn phải xác định xem, Plug-in nào cần thiết với các bạn. Tôi sẽ có 1 bài viết thêm về các Plug-in quan trọng, các tính năng và công dụng của nó. Hiện tại, các bạn có thể xem tại đây

Bước 2: Biết được plugin nào quan trọng rồi thì ta tiến hành download

Bước 3: Download về và giải nén, sau đó các bạn tiến hành upload thư mục chứa các file plugin mà các bạn đã giải nén vào thư mục:
Trong thư mục đó các bạn sẽ nhìn thấy 2 plug-in mặc định là Akismet (rất quan trọng)và Hello Dolly.

Tại sao tôi lại ghi là FTP mà không phải là HTTP? Để các bạn hiểu rằng NÊN upload bằng 1 số soft FTP như Cute FTP, SmartFTP, …

Bước cuối: Đăng nhập vào Admin Panel (Vùng quản trị) bằng tài khoản admin của bạn. Nhấn chọn vào Plugins, Bạn sẽ nhìn thấy 1 bảng có tên là Manage Plug-in. Bạn tìm đến plug-in vừa upload và nhấn Activate (kích hoạt) nó.

Vậy Themes là gì?

- Theme là cái để tạo nên giao diện của 1 trang web. Các website wordpress khác nhau nhờ sử dụng theme khác nhau. Nếu không cài theme, trang web của bạn sẽ có giao diện giống như trong bài 2, khi tôi vừa mới cài đặt.

Theme quan trọng như thế nào?

- Không những chỉ là vẻ bề ngoài, nhiều tính năng của trang web phụ thuộc vào theme (Seo, Quảng cáo …) nên việc chọn theme là rất quan trọng.

Chọn theme như thế nào?

- Đã có raatsnhieeuf bài viết nói về việc chọn theme. Nhưng để nói ngắn gọn thì ta nên chọn theo các tiêu chí sau:

+ Giao diện: Phải phù hợp với nội dung website (Chẳng ai dùng giao diện site tội phạm để làm trang từ thiện cả ). Và phải là hàng độc thì càng tốt.
+ Hỗ trợ: Hỗ trợ tốt mục đích làm site, hỗ trợ tốt SEO, Quảng cáo, Hỗ trợ tốt tất cả các plug-in mà bạn cài.
+ Thân thiện: Mọi trình duyệt đều hiển thị website như một. (Không nên dùng site chạy tốt trên Firefox nhưng lại không chạy tốt trên IE, Opera, Chrome … )

Như vậy là xong bước chọn theme.

Cài đặt theme mới ra sao?

Vâng. Nói đi nói lại cũng phải cài đặt theme nhỉ. Nó cũng tương tự như cài đặt Plug-in thôi, các bạn có thể tự tìm hiểu. Nói ngắn gọn thì các bước của chúng ta làm giống như với cài plugin.

Bước 1: Download theme: hiện nay, có rất nhiều theme đẹp của người Việt Nam thiết kế Còn nếu muốn tìm theme khác, các bạn có thể Search trên Google rất nhiều hoặc tìm trong website One Page wordpress themes

Bước 2: Upload, bạn upload bằng FTP, thay vì up vào thư mục Plugin, bạn up và thư mục theme.

Bước 3: Login vào tài khoản Admin của bạn. Trong mục Apperance bạn chọn themes, Nhấn vào Preview trên theme của bạn để xem trước (Chú ý: Rất quan trọng. Nếu nó hiện ra màu trắng thì cấm Active kẻo trang sẽ xuất hiện màu trắng, không thể vào được.) Nếu bạn cảm thấy tốt thì Active (kích hoạt) nó.
mình cũng giới thiệu đến các bạn tổng hợp một số theme đẹp để các bạn thma khảo tại top 60 wordpress onepage themes
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét:

  1. Bài viết này rất hay và chi tiết. Tôi đang cần tìm hiểu về đề tài này để phục vụ cho công việc. Cảm ơn admin nhiều nhé.
    Rất vui khi làm quen với bạn thiet ke web tai vinh

    Trả lờiXóa